Pages

6 các món ăn ‘thất truyền’ ở Việt Nam hằng trăm năm giá 2 triệu đ

Cùng chiêm ngưỡng và ngắm nhìn 6 món ăn độc đáo, khó hiểu được chế tạo theo nguyên bản lúc dâng vua trong buổi Yến tiệc hoàng cung tại Festival Huế 2014 tiếp sau đây và khám phá điều đặc biệt: 6 món thức ăn này chưa một lần có mặt sau hàng ngàn năm thất truyền!

Hải sâm nấu với tôm ba oản và rau xanh



đây được coi như là một các món ăn cao lương mỹ vị, từ vật liệu quý báu đến thẩm mỹ nấu nướng. Nguồn hải sâm được lấy từ Phú Quốc – là 1 loại hải sản hiếm có được hiểu ngon hàng đầu, tốt cho sức khỏe và có khả năng như 1 loại thuốc quý ở biển Đông việt nam. Còn tôm ba oản là một loại tôm rêu, viên tròn nhỏ.

Tuy hải sâm, tôm ba oản, rau xanh xanh tươi đã đủ là những nguyên liệu xanh tươi nhiều đủ chất, nhưng nước dùng cho món nấu này cũng được chế tạo rất công tích, được hầm 1 ngày đêm với sá sùng ở quảng ninh đất mỏ, cồi sò điệp ở Khánh Hòa… Do đó món thức ăn có chất ngọt, mặn rất ngẫu nhiên mà hoàn toàn không cần nêm thêm bất kỳ hương liệu gia vị gì.

Gỏi gà Huế



không phải như món gỏi gà có vị chua ngọt làm món khai vị của hai miền nam bộ Bắc, món gỏi gà Huế cũng như món bún thang của khu vực miền bắc. Các bộ phận là: thịt gà tơ xé sợi, miến Song thần làm từ đỗ xanh, chả luạ, quả trứng gà, thịt heo… xắc rối. Kèm thêm mè, đậu phụng, bánh tráng gạo bẻ nhỏ bỏ lên. Khi dùng chan vào một ít nước lèo hầm từ xương gà cô đặc.

Món gỏi này bày biện các thành phần tận tường, lại bỏ trong tô chiết yêu (một loại tô độc nhất trong cung đình Huế với lớp giữa tô thắt nhỏ ở giữa, phần miệng loe ra to) rất hợp. Vị tao nhã rất hợp cho các món ăn vào những ngày hè. Và hạt kê là 1 loại ngũ cốc giúp tăng cường trí tưởng.

Vịt lọng – xôi hông



Vịt cân (vịt bầu) sau khi làm sạch, đem lọng (rút) xương. Dùng lòng gà băm nhỏ trộn với trứng, nấm mèo rồi mang đi dồi vào bụng vịt. tiếp theo sau dùng lá dứa ràng quanh. Khi hông xôi thì để ngửa vịt lên đến khi vịt và xôi chín. Món này thật tuyệt vời, thịt con vịt thật tuyệt vời ăn kèm xôi rất thơm dẻo.

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét