Pages

Các món giải nhiệt “hot” nhất ngày hè TP. Hà Nội

Chè khúc bạch, hộp sữa chua mít, caramen… đều là những “cơn sốt” với những Fan Hâm mộ ẩm thực tại Hà Nội. Hương vị ngọt mát, vừa để ăn vặt về chiều vừa là đồ giải nhiệt trong ngày nắng, các món này luôn làm bạn cần phải thèm thuồng mỗi khi hè về.



Caramen đổi khác



Caramen mềm mượt, rất “quyến rũ” khi có độ béo ngậy của hột gà với sữa, quyện cùng hương cafe thơm đắng rất vừa phải, khiến người ăn có tác dụng húp xì xụp đĩa chỉ trong một phút là sạch bách. Bởi vậy, khi phối hợp kết hợp hoa quả, trân châu, cốt dừa… các món caramen đổi khác càng trở thành hấp dẫn.

đầu tiên trong “phong trào” biến tấu caramen là 1 quán nhỏ ở cửa hàng Nguyễn Công Trứ. Giờ quán hàng triệu khách và mở rộng nhiều shop lớn. Tuy nhiên, thực tiễn, đề cập đến caramen thì người tại Hà Nội nhớ đến dốc Hàng Than nhiều hơn, nơi được xem là chế biến caramen thích hợp nhất TP. Hà Nội. nơi đây, tầm buổi chiều, khách luôn ngồi chật kín, người đến ăn đông mà mua mang lại cũng nhiều.

bên cạnh đó, ở phố Nguyễn Thượng Hiền cũng có một tiệm caramen cà phê đổi khác thật ngon và quan trọng đặc biệt. Nước cafe là nơi sánh, chất ngọt mức độ vừa phải, không đắng như ở Hàng Than. Quán “ẩn giật” nên không đông đúc giống như những tiệm trên, nhưng với người dân sinh sống quanh đây thì khá nổi tiếng.

Thạch dừa sương sa



Đặt trong quả dừa non là lớp thạch trong vắt, mát lạnh, tan nhanh trong miệng và thơm ngậy hương dừa. Bạn còn tồn tại thể vui tay nạo cả phần cùi dừa giòn ngọt ăn với càng hấp dẫn. hấp dẫn vậy nên thạch dừa sương sa là món mà giới trẻ TP Hà Nội không thể quên trong những mùa hè oi ả.

Thạch dừa TP. Hà Nội không ít nơi bán nhưng đông nhất vẫn là thành phố cổ. Trong đó, có một tiệm nhiều năm ở phố Hàng Cót là đông nhất, mùa hè ngày nào thì cũng ăn khách từ chiều tới tận khuya. Thạch nơi đây tạo ra mềm mát vừa tới, mà dừa xiêm cũng thường được chọn loại non, cùi mỏng và ngọt, dễ nạo.

hoa quả dầm



trái cây dầm đơn giản và giản dị chỉ đơn giản là các loại đúng như táo, lê, thanh long, na, sầu riêng… được xắt thành mỗi một khoanh nhỏ, trộn lẫn với nhau, hòa cùng sữa đặc và nước cốt dừa, Tiếp đến dầm đều lên, sau cuối cho thêm đá bào. Như vậy là bạn đã sở hữu một cốc củ quả dầm vừa cung cấp đủ chất dinh dưỡng, vừa ngọt mát, lại có công dụng “hạ hỏa” giữa những thời tiết nắng nóng.

Đây chính là món giải nhiệt nhiều năm nhưng chưa bao giờ nhàm với người ở Hà Nội, đặc biệt là mỗi khi hè về. Thế nên cảnh đường phố Tô Tịch ngắn xíu, chỉ mất chừng 3-5 phút đi dạo thế mà đâu đâu cũng treo biển “củ quả dầm”.

không những thế, món giải nhiệt này giờ còn “bánh trướng” ra cả dãy phố Lương Văn Can và có trong tất cả các tiệm chè, cà phê giải khát tại TP. Hà Nội. song, Tô Tịch vẫn là tụ điểm số 1.

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét