Pages

8 món ngon của bệnh nhân Hoa ở TP sài gòn

cùng theo với ẩm thực các vùng miền, món ăn của bệnh nhân Hoa mang nét hương vị riêng biệt đóng góp phần tạo nên bức tranh ẩm thực đa sắc của bệnh nhân thành phố sài thành.

Hủ tiếu cá



Hủ tiếu cá là các món ăn nổi tiếng của bệnh nhân Hoa. Cá dùng để chế biến là cá quả tươi, đã bỏ xương cạo sạch và lóc thịt, thái lát, ướp chút muối, hạt nêm. nước lèo được nấu từ xương lợn nên có chất ngọt đặm đà, nước lèo cũng sẽ trong hơn. hương liệu gia vị nêm nước lèo ngoài ra loại phổ cập còn tồn tại một các gia vị đặc biệt là tăng xại (hay còn gọi là cải nặm). Hủ tiếu cá được dùng kèm với xà lách, giá, ớt, chanh và luôn luôn phải có nước tương (xì dầu).

Cháo Tiều



Cháo Tiều giống như món cháo lòng của người Việt với các phần tử như: tim, gan, phèo, cật… không dừng lại ở đó còn thêm nấm rơm, mực tươi và đặc biệt là cho không ít hành lá, gừng thái thành sợi nên đó là các món ăn thích hợp vào ngày se lạnh hoặc với người mắc bệnh cảm.

bánh mỳ phá lấu



với người sành ăn vặt ở Sài Gòn, không một ai rất có thể bỏ lỡ món phá lấu lòng bò, một các món ăn bình dân nhưng có sức quyến rũ không thể cưỡng lại. các món ăn được làm bằng bao tử và ruột non, phổi, gan, tim… với cách thực hiện rất giản dị là tẩm liệm các gia vị mà trong đó ngũ vị hương là chính, tiếp đến được chiên cho vàng và luộc lại cho mềm. nước dừa là vật liệu chính của nước phá lấu, sẽ khiến độ ngọt và béo cho nồi nước hầm. tuyệt kỹ của 1 nồi phá lấu ngon là ở khâu canh lửa và hồ ly cho ruột non có độ mềm vừa miệng. lúc nào thấy nước lèo vừa sắc lại và hơi sệt là rất có thể dùng được. Khi ăn phá lấu, tân khách có thể ăn với thêm bánh mỳ.

Xôi cadé



Một món thức ăn dân dã nhưng luôn luôn phải có khi nói đến ẩm thực người Hoa là xôi cadé. món thức ăn pha chế giữa xôi, lòng đỏ trứng gà cùng hương sầu riêng thoang thoảng rất lôi cuốn người ăn. phần tử đó là cadé, được pha chế giữa Nguyên vật liệu như trứng, đường, nước dừa, sầu riêng theo một công thức rất riêng để cho ra một hỗn tạp hơi sánh, có màu vàng cùng mùi thơm thoang thoảng rất quyến rũ. Ngoài cadé còn có dừa nạo, đậu phụng giã nhuyễn là bạn đã có một gói xôi quyến rũ, thơm ngon để trải nghiệm.

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét