Pages

8 món ngon của bệnh nhân Hoa ở thành phố sài thành

cùng theo với ẩm thực các vùng miền, món ăn của bệnh nhân Hoa mang nét đặc biệt biệt góp phần tạo thành tranh ảnh ăn uống đa sắc của bệnh nhân thành phố sài gòn.

Hủ tiếu cá



Hủ tiếu cá là các món ăn nổi tiếng của người Hoa. Cá dùng để làm nên là cá quả tươi, đã bỏ xương cạo sạch và lóc thịt, thái từng lát, ướp chút muối, gia vị hạt nêm. nước lèo được nấu từ xương lợn nên có vị ngọt mặn mà, nước lèo cũng sẽ trong hơn. hương liệu gia vị nêm nước dùng ngoài ra loại phổ biến còn tồn tại một các gia vị đặc biệt là tăng xại (còn gọi là cải nặm). Hủ tiếu cá được ăn với với xà lách, giá, ớt, chanh và luôn luôn phải có nước tương (xì dầu).

Hủ tiếu sa tế



đó là món ăn của người Tiều ở khu vực quận 5, 6, 11. Cái tạo ra hương vị cho món thức ăn đó chính là nước dùng khi nó được pha chế từ gần 20 loại hương liệu và các gia vị. Một bát hủ tiếu không thiếu thốn ngoài nước lèo, bánh hủ tiếu, miếng thịt bò hay bò viên… thì còn có các loại rau ăn kèm như dưa leo thái từng sợi, giá, khế chua, húng quế, ngò gai… vừa tăng cường thêm hương vị vừa tạo nên một các gia vị rất riêng cho món thức ăn rất đặc biệt này.

Sủi cảo



Sủi cảo được chế biến gần giống như hoành thánh nhưng to hơn và nhiều nhân hơn. Nhân thường được làm từ tôm, thịt con heo, nhiều loại rau… xay nhuyễn với nhau và trộn gia vị cho vừa ăn. Nhân sau khi chuẩn bị xong được nghĩ vào trong 1 lát bánh mỏng, thực hiện vỏ bột mì dùng để làm gói hoành thánh, gói lại theo như hình bán nguyệt và đem luộc. Sủi cảo hoàn toàn có thể chế biến theo khá nhiều cách như ăn nước, hấp hay chiên. món ăn của bệnh nhân Hoa thường nhiều dầu mỡ nên mọi người thường cho nhiều cải ngọt để bớt ngấy khi ăn.

Xôi cadé



Một món ăn dân dã nhưng không thể không có khi đề cập đến ăn uống người Hoa là xôi cadé. món thức ăn pha chế giữa xôi, lòng đỏ hột gà cùng hương sầu riêng thoang thoảng rất lôi cuốn người ăn. thành phần đó chính là cadé, được pha trộn giữa Nguyên vật liệu như trứng, đường, nước dừa, sầu riêng theo một công thức rất độc đáo khiến cho ra một hỗn hợp hơi sánh, có màu vàng cùng mùi thơm thoáng rất quyến rũ. Ngoài cadé còn có dừa nạo, đậu phụng giã nhuyễn là bạn đã sở hữu một gói xôi quyến rũ, thơm và ngon để hưởng thụ.

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét