Pages

20 địa điểm ăn vặt ngon nổi danh TP. Hà Nội

Có một điều mà nhiều bạn vẫn truyền tai nhau, tới tại TP. Hà Nội, muốn tiêu hóa thì siêng năng luồn vào ngõ hẻm hoặc ra các quán vỉa hè. Ăn ở những tại đây là đúng kiểu ăn vặt “ngon, bổ, rẻ”.

Nem chua nướng số 10 Ấu Triệu



Quán nem chua nướng số 10 Ấu Triệu bắt đầu từ 14h cho đến 0h sáng. Tuy được gọi là quán nhưng là nơi rất đơn giản. Bàn ăn ở đây thực chất chỉ đơn giản là những cái khay để lên ghế xanh xếp liền nhau và đặt một bên của ngõ để không chắn đường đi lại.

Không giống nem chua rán vốn khô và có màu sắc vàng ruộm, nem chua nướng vẫn giữ được nguyên có màu sắc hồng tươi của thịt cùng với một chất keo dinh dính bao bọc bên ngoài. Chấm một chút ớt trong chiếc bát đựng nhỏ, hương thơm cùng miếng nem nướng như hòa quyện và tan ra khi đưa lên miệng. Ngoài nem nướng, bạn còn hoàn toàn có thể chọn những món nhắm khác ví như cá chỉ vàng, cá bò hay mực nướng…

giá thành cho một chiếc nem chua nướng nơi đây là 4.500 đồng, trà đá 3.000 đồng một cốc, trà chanh 7.000 đồng một cốc, hoa quả khoảng 15.000 đồng một đĩa.

Bún ngan và chả ngan nướng ở vỉa hè phố Hàng Bông (gần ngã tư Phủ Doãn, Hà Nội)



Nằm trên vỉa hè phố Hàng Bông, gần ngã tư đường Phủ Doãn (ở Hà Nội), quán ngan Hiền nằm lọt thỏm giữa những shop thời trang nên không phải ai cũng biết đến quán này. Nhưng sau khi ăn nơi đây một lượt, các bạn sẽ luôn luôn nhớ được vị đặm đà cho món chả ngan, đặc sản của quán cùng món canh măng thơm ngọt.

Thịt ngan được tẩm ướp gia vị, rồi nướng trên bếp than hoa. Sau khi ra lò, những miếng chả vẫn giữ được vị thơm ngọt của thịt ngan. Chả ăn kèm với nước mắm ớt tỏi, loại nước mắm này đã được cô chủ pha trộn đặc biệt khác bất cứ hàng chả ngan nào đó.

chúng ta cũng có thể dùng kèm chả ngan với bún, bạn cũng nên gọi thêm một bát canh măng tiết ăn kèm để phòng khi chúng ta cảm nhận thấy chưa đủ no. Canh măng ở quán Hiền có vị ngọt và ngậy của xương ngan, bạn nhớ gọi chén con nước trong nếu không muốn ăn rất nhiều mỡ béo.

Quán ngan Hiền mở màn bắt đầu vào tầm khoảng chiều muộn và bán tới tận khuya.

Phở rán ở 206 Khâm Thiên



Từ miếng bánh phở lớn và trắng mềm lúc đầu, đầu bếp sẽ cắt thành những miếng vuông chừng khoảng nửa bàn tay. kế tiếp, bánh được chiên sơ qua cho vàng đều, cho đến khi có khách gọi, bánh và để được rán giòn và hơi cháy cạnh thơm lừng.

Khi đã cho ra đĩa, phở rán sẽ như những cái bánh pizza nhỏ, có vị thơm của bánh, ăn vào cảm thấy giòn tan ở phần ngoài, và mềm dai ở lớp bánh phía bên trong. Phở sẽ dùng với cùng với nước sốt thịt bò nực nội. nước dùng để sốt đặc sánh, gồm thịt bò, củ hành tây, cà rốt và tim cật, bầu dục (nếu như bạn gọi suất khá đầy đủ). Bạn có thể thêm một chút dấm, dưa góp, su hào ngâm và rau sống vào tô nước sốt để thêm mùi vị phù hợp.

sữa chua mít Hoàng Anh 22 Bà Triệu



Nằm ở số nhà 22 phố Bà Triệu, đoạn gần ngã tư Hàng Khay – Tràng Thi rẽ xuống, quán hộp sữa chua mít bé xíu Hoàng Anh nằm ngay trên vỉa hè. Chỉ với một tủ kính đơn giản, quán khi nào cũng đông kín khách ngồi khoảng 20 chiếc ghế.

ở đây có đa dạng các món căn bản chế tạo từ hộp sữa chua như chè hộp sữa chua, sữa chua củ quả, hộp sữa chua trân châu thạch, hộp sữa chua nếp cẩm, nhất là hộp sữa chua mít.

bánh mỳ sốt vang 252 Hàng Bông



miếng thịt bò dùng làm sốt vang chính là giẻ sườn và nêm thêm chút gân bò. Thịt Sau khi được tẩm ướp các gia vị, sẽ được hầm lên cùng một chút rượu để khiến cho thịt bò mềm và thơm.

nước dùng để sốt được đổ dồn hầm với thịt, và hương liệu gia vị khác, cùng với chút bột năng muốn tạo độ sánh thiết yếu. Khi nước dùng sốt đã sánh đặc vừa phải, đầu bếp cho thêm rau húng Láng, mùi ta, hành cắt nhỏ làm cho dậy mùi.

Bánh mì dùng với phải phù hợp nóng, vàng giòn ươm thì đặt cạnh bát bò sốt vang mới ngon và ưa nhìn được.

Mỳ vằn thắn Bình Tây ở phố Hàng Chiếu



Một bát mỳ mằn thắn gồm có mỳ, mằn thắn (hay còn gọi là sủi cảo). Sợi mỳ được gia công từ bột và trứng, Tiếp nối cán mỏng nên sợi vừa dai vừa giòn, lại giữ được màu vàng ươm đẹp mắt. mằn thắn nhân ái là tôm tươi làm nhỏ, nấm hương và thịt, được gói trong một tấm bột mỳ cán mỏng.

bên cạnh đó, đầu bếp bỏ thêm thịt xá xíu, nấm mộc, một miếng trứng luộc, miếng bóng, rau cải, hẹ và tôm tươi đã bóc vỏ. nước lèo được ninh từ xương gà, xương lợn, cá tầm khô, một số vị thuốc bắc và vỏ tôm. nước lèo không được nghĩ mỳ chính và được thêm muối phù hợp để không át nguyên liệu đang có nằm trong nồi nước lèo.

Bánh đúc nóng phố Lê Ngọc Hân



Hàng bánh đúc tại Hà Nội này nổi tiếng từ cách đây khoảng chục năm, là điểm ăn quà thích thú của các bạn học sinh. Bột làm bánh đúc vừa mềm lại vừa dai có vị ngậy và ấm nóng. không chỉ có thế, bánh có độ ngọt của thịt heo xay và nước lèo, một vài miếng đậu rán dai dai và chút rau thơm, rau mùi cũng là những thành phần không thể không có.

bạn sẽ cảm nhận được sự hòa quyện của bánh, thịt và nước cùng với các gia vị kèm theo như ớt chưng, cùng dấm tỏi ớt. Mỗi bát bánh đúc nóng có giá 13.000 đồng.

Bánh rán Ô Quan Chưởng



Nằm ngay gần bên cạnh Ô Quan Chưởng (tại TP. Hà Nội), cửa hàng bánh rán nhân đậu đường bán sản phẩm không ngớt tay. Bánh làm từ bột, đậu xanh có điểm thêm chút vừng cho thơm. điểm nổi bật của bánh rán đây chính là bánh bé nhỏ xiu, nên chỉ có thể một miếng đã ăn xong rồi. Mỗi cái bánh có giá 1.000 đồng.

Chả rươi ở ngay gần cạnh Ô Quan Chưởng



Những ngày thời điểm đầu tháng 10 Âm lịch đó chính là dịp rươi có mặt ở phần nước lợ. Khi đó, người dân sinh sống tỉnh khác lại đi vớt rươi đem đến chế biến chả rươi, nem rươi, rươi kho, mắm rươi…

Món chả rươi gồm rươi đánh nhuyễn, trứng, thịt lợn băm nhỏ thêm hành, thì là và vỏ quýt… hòa quyện vào với nhau, đem rán. Vỏ quýt được thải sợi nhỏ để cho miếng chả thơm nức, nhưng cũng không nên cho quá tay kẻo miếng chả bị đắng.

Chả rươi ăn lúc đang nóng, kèm với rau sống, chấm nước mắm nam ngư cay chua, thêm chút đu đủ.

Bún đậu chị Huệ vỉa hè Lý Thường Kiệt



cũng như món thức ăn bình dân khác của Thành Phố Hà Nội, bún đậu được bán cả đường phố lớn lẫn các con ngõ nhỏ. Hàng to hoành tráng cũng đều có mà chỉ là gánh hàng rong của mấy bà mấy chị cũng nhiều. Dù bộ phận của món ăn cũng đơn giản và giản dị thôi nhưng nguyên liệu phải được chọn lựa thật kỹ, nhất mực là phải chọn bún lá chứ không cần chơi bún rối, bún sợi to, được bún Phú Đô là tốt nhất. Mắm tôm thì chọn hàng quen của mấy bà mấy chị Thanh Hóa hay mua trên chợ Hàng Bè, gia giảm khôn khéo, cho thêm chút nước mỡ rán đậu. đậu hũ Mơ là thích hợp nhất, khách tới, mới bỏ vào rán chứ rán lại thì đậu dễ bị rỗng, ăn không được ngon.

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét