Pages

Về Đắk Lắk nếm đặc sản

Là trọng điểm văn hóa, kinh tế của Tây Nguyên, Đắk Lắk được nhiều khách yêu thích khám phá tìm về thuộc những dãy núi cao thượng,  những cảnh quan hoang sơ và phong vị ẩm thực đậm màu núi rừng…

Thịt nai



Thịt nai, món món ăn đặc sản độc đáo của khu rừng rậm Tây Nguyên chúng ta cũng có thể thếm thử ở Đắc Lắc. Thịt nai tươi khác thịt bò tại phần ít gân, mở white color ngà, mềm hơn hết thịt bê non. miếng thịt bò 7 món làm ra thèm muốn, có những nơi trở nên món ăn đặc sản, nhưng 7 món nai vượt xa 1 cách bất ngờ, cho nên càng chẳng thể so sánh với bò, kể cả bê cũng không đọ nổi với thịt nai.

nhà hàng quán ăn đặc sản thịt nai tươi ở Buôn Ma Thuột TP trung tâm của tỉnh Đắc Lắc đã đưa thịt nai vào đa số thực đơn bữa thường, bữa tiệc… bằng các món nai nướng, nai xào làn, nai nhúng giấm nai lúc lác, sườn nai rán, cháo dạ dày và cuối cùng là nai khô hợp lại đủ 7 món như miếng thịt bò. tuy nhiên với nai thì nai nướng, nai nhúng giấm, và nai khô lại là những món điển hình nhất.

Lẩu lá rừng



có khoảng chừng hơn 10 loại lá được sử dụng để làm nên lẩu lá rừng, cùng với những loại lá này còn có mắm thịt, tôm nõn và thịt luộc. mỗi kiểu lá đều được chọn lựa rất chặt chẽ, điều chính yếu là chúng không có chất độc, không phản ứng lẫn nhau.

Lẩu lá rừng chính là gắn bó từ ngàn đời của đồng bào dân tộc được đúc kết. mỗi kiểu lá đều bao phủ trong mình những chất dinh dưỡng đặc biệt, có chức năng tốt so với sức khoẻ.

Măng Le



Mùa mưa đi dọc các đường đại lộ Tây Nguyên ta thường nhìn thấy chưa biết bao nhiêu chợ măng. Người Ba Na, Gia Rai, Xê Đăng mình trần da đen cháy ngồi như bất động đậy trên những gùi măng le đợi người đến mua.

Măng le ăn tươi đã ngon, ăn khô càng bỏ xa măng áo tơi, măng lưỡi lợn gốc nứa, vẩu, mai. Vào các buôn được mời bữa ăn gạo nương ăn với măng le nấu với thịt nai khô có kèm muối đâm lá bép ớt hiếm mới là khách quí.

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét