Pages

trải nghiệm đặc sản Sapa

Sapa, Tỉnh Lào Cai bao hàm đặc sản như: mận hậu Bắc Hà có vỏ màu xanh lá cây, nấm chân chim Bắc Hà, thịt rừng của bệnh nhân Nùng Dín, rượu thuốc bắc Hà, rượu San Lùng, cuốn sủi, bột ngô hấp, rau thơm, bánh ngô “Páu pó cừ”, bánh đao “Páu cò”, bánh dầy “Páu plậu”, đậu xị “Tẩu lư”, măng chua “chua cau”, thịt sấy “Khăng gai”, nhái nấu rau “ua gai ờ ráu áu”, xúc xích lơn hong khói…

Rau tươi xứ lạnh



Trên nền thời tiết se lạnh, Sapa là nơi chốn của loại rau đặc biệt vùng ôn đới như súp lơ trắng, hoa lơ xanh, củ cải đỏ, su su, ngồng tỏi, ngồng cải… Rau trồng tại Sapa khi ăn có vị ngon đặc biệt quan trọng, ngọt mềm hấp dẫn. Các món rau nổi tiếng nhất ở Sapa gồm: Su su luộc chấm muối vừng, ngồng cải xào tỏi, lẩu gà ăn với các loại rau…

Các món nướng



có thể cũng bởi khí hậu lạnh nên ở Sapa, gi gỉ gì gi cái gì cũng rất được đem ra để… nướng. Từ trứng gà, trứng vịt, thịt xiên, rau cải quấn thịt, cơm lam, chân cánh gà tới ngô, khoai và nhiều món quan trọng đặc biệt, do chính người dân Sapa tự nghĩ ra. Vào ban đêm se lạnh, khu đồ nướng là chỗ lôi cuốn đông khách tham quan nhất vì không gian quán ấm áp và những món ngon miệng hợp với khí hậu lành lạnh ở phố núi.

nấm hương mộc nhĩ



Vào chợ Sa Pa bất kỳ mùa nào, bạn cũng rất được mời mua nấm mộc khô, là đặc sản của núi rừng Sa Pa giá khoảng 50.000 VND/0,5 kg. Nấm khô ngâm qua nước, sẽ nở ra mà vẫn không thay đổi hương thơm của đất núi, phong vị của cây rừng. Là người sành ăn, bạn cũng có thể yêu cầu nhà hàng quán ăn cho ăn món chân nấm xào thịt hoặc một số trong những món thức ăn từ nấm rất hay.

Thắng cố



Với những người dân tộc bản địa, thắng cố thường nấu cùng các loại thịt trâu, bò, lợn… Thắng cố ngon cần đến 27 loại gia vị không giống nhau như quế, hồi, thảo quả, lá thơm… nhiều loại rau rừng là phần quan trọng đặc biệt thứ 2 cho món thắng cố. Thật khó diễn tả khẩu vị đặc biệt, vừa ngọt lừ, béo ngậy, vừa đằm thắm, thơm nức cho món món ăn đặc sản này. Không gì thú vị bằng ngồi bên chảo thắng cố sôi sùng sục, vừa miệng vừa nhắm nháp chén rượu ngô, cảm thấy đặc biệt hơn trong không khí lạnh, gió núi tê buốt… Quán thắng cố nức danh ở Sapa là thắng cố Mã Lệ, chuyên thắng cố ngựa; quán thắng cố A Quỳnh: 015 Thạch sơn, Sapa.

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét