Pages

độc nhất vô nhị đặc sản Bắc Giang

không hẳn là 1 trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất, mảnh đất nền Bắc Giang sẽ làm bản kinh ngạc với một trong những món ăn đặc sản ẩm thực siêu độc nhất, ngon và hiếm. Ở Bắc Giang cũng đều có nhưng danh lam thắng cảnh quan như: suối Mỡ, chùa Vĩnh Nghiêm, rừng nguyên sinh Khe Rỗ… TP. Hà Nội cách Bắc Giang không xa, chúng ta có thể tranh thủ ghé Bắc Giang để trải nghiệm đặc sản và khám phá quỹ đất này.

Xôi trứng kiến Lục Ngạn



lâu nay, hộ dân miền núi và trung du tỉnh Bắc Giang vẫn dùng trứng kiến để ăn và được coi như nguồn đồ ăn bổ dưỡng, hoàn toàn có thể chữa bệnh. Tuy trong rừng Có nhiều loài kiến, nhưng chỉ tồn tại một loài mà con người ăn được trứng của nó.

Trứng kiến sau khi đã từng sạch, để cho ráo nước nước. Hành củ chiên thơm trong mỡ già và cho trứng kiến vào xào, nêm gia vị cho vừa ăn. quấy đều trong khi thấy dậy mừi hương béo của trứng kiến và hương thơm của hành là được. Khi xôi chín tới, xới ra đánh tơi. trộn lẫn cho đều với trứng kiến đã sao vàng rồi cho ra bát, rắc một tí hành củ phi vàng lên trên, ăn nóng. Món xôi trứng kiến sau sau khi làm xong có vị béo của mỡ hành, bùi bùi của trứng kiến, dẻo thơm của xôi nếp. Khi ăn nghe tiếng trứng kiến nổ lép bép trong miệng mới thấy hết cái thú vị của món thức ăn này.

ai đó ngẫu nhiên một lượt được trải nghiệm xôi trứng kiến cũng trở nên nhớ mãi. Có nhiều món làm từ trứng kiến nhưng bình thường người dân dùng trứng kiến cất đồ xôi. Món xôi trứng kiến được làm từ gạo nếp nương, có thêm mỡ, hành và hạt tiêu, gia vị. phương pháp làm món xôi này đơn giản. Lấy gạo nếp vo cho sạch, đem ngâm nước ấm chừng 4-5 tiếng, sau bỏ ra khiến cho gạo ráo nước, rồi cho vào chõ đồ. trong khi thấy có mùi thơm của xôi, nếm vào miệng thấy dẻo, hạt gạo mềm, mọng là xôi được.

Bánh đa Kế



có tương đối nhiều nơi trên đất nước ta cũng làm bánh đa, bánh tráng, nhưng bánh đa Kế vẫn luôn luôn tạo nên được một nét riêng, chẳng thể lẫn vào đâu. Nó trở thành một thứ đặc sản đậm chất đồng quê phía bắc.

Làng nghề bánh đa Kế nằm cạnh trục quốc lộ 1A ở Hà Nội-Lạng Sơn, bạn dễ dàng tìm tới vì chỉ việc tiến tới đoạn đường thuộc địa phận thành phố Bắc Giang là đã hoàn toàn có thể đến được làng làm bánh. Sản phẩm của làng vì thế mà cũng rất được chế tạo đi nhiều cơ sở nhờ có được đường liên lạc tiện lợi.

rất lâu nay bánh đa Kế đã biến thành món ăn dân gian yêu thích của đa số chúng ta. mỗi lúc có dịp về Bắc Giang, chắc chắn là bạn và để được quê hương Kinh Bắc này đón tiếp món đặc sản này. Ngồi nhắm nháp trà xanh hoặc chè đắng vỉa hè và nhấm nháp bánh đa nướng Kế, rất bùi. cho đến lúc ra về, bạn cũng khó hoàn toàn có thể vô tình lướt qua những dãy dài bánh đa nướng tại chỗ, rất hấp dẫn. Đặc biệt là trong đợt lạnh miền Bắc, ngồi cạnh những chậu than nóng ấm và ăn bánh đa nướng nóng, hiệu ứng ấm áp, lôi cuốn.

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét