Pages

Độc đáo các món ăn ngày Tết ở những giang sơn châu Á

Trong năm mới tết đến, theo cổ xưa của dân tộc mình, người dân các non sông Á Lục thường chuẩn bị những các món ăn dành cho mâm cỗ ngày Tết.

Japan



Những món ăn đặc biệt dành cho ngày Tết người Nhật mệnh danh Osechi bao gồm xúp Ozoni (được nấu khá công phu với những bộ phận: bánh gạo tẻ, tảo biển, thủy hải sản hoặc thịt gà), mứt đậu đen, Tazukuri (cá mòi tẩm đường và tương rán giòn), Ie Sebi (tôm rán vàng), bánh dày… được xếp trong 1 hộp hình khối chữ nhật trong đỏ ngoài đen.

Sáng mùng một Tết, gia đình làm lễ đón chào năm mới tết đến. tuần tự từng người xuất phát điểm từ người ít tuổi nhất quay mặt về hướng Đông và uống rượu sake. mỗi người dành cho nhau những câu chúc tốt đẹp nhất. Tiếp đó là ăn các món Osechi sau thời điểm cúng thần năm mới.

Đài Loan



Bàn tiệc gia đình vào ngày 30 Tết của bệnh nhân Đài Loan thông thường phải có món ăn như: Cải bẹ xanh cọng to để nguyên cây nấu, biểu trưng cho sự trường thọ; hẹ trắng để nguyên cọng nấu biểu trưng cho sự lâu dài; cá tượng trưng cho việc dư dả suốt trong quãng năm, kiêng ăn hết nguyên con; củ cải trắng tượng trưng cho mở đầu may mắn; cá viên, thịt viên tượng trưng cho việc đoàn tụ; bánh tổ biểu trưng cho việc thăng tiến; gà nguyên con tượng trưng cho sự đoàn tụ của toàn mái ấm gia đình…

Trung Quốc



Nước Trung Quốc tập trung nhiều dân tộc sinh sống, mỗi dân tộc gìn giữ những phong tục, món Tết riêng. Trên mâm cỗ ngày Tết, người Hoa ở Quảng Đông thường sẵn sàng các món như: Bánh tổ biểu tượng cho “niên niên cao thăng” (năm mới tết đến tốt hơn năm cũ), giò heo trước nấu đậu phộng còn gọi là món “hoàng chòi chầu xẩu” với có nhu cầu tiền của hoạch tài chỉ giơ tay ra là nắm được, món tôm lăn bột biểu trưng cho nụ cười và tiếng cười sẽ rộn ràng mọi chỗ, món gà ngậm hành với có nhu cầu sang năm mới tết đến mọi việc đều hoàn chỉnh…

Malaysia



món ăn phổ biến vào dịp Tết của Malaysia có tên là Otak – Otak, hay còn có tên là Otah – Otah. bạn sẽ dễ dàng phát hiện món ăn này ở bất kỳ chỗ nào, tại những trung tâm chế độ dinh dưỡng của TP, các nhà hàng lớn hay giữa những bữa cơm mái ấm gia đình. chúng ta rất có thể ăn bất kỳ món thức ăn này vào mọi thời khắc buổi sáng, giữa trưa hay trong bữa tối.

Campuchia



món thức ăn không thể không có vào ngày Tết Bon Chol Chnam của người Campuchia là món cari. Trong ngày đầu xuân, mỗi nhà đều sở hữu ít ra một người đem thức ăn lên chùa để nhờ các chuyên gia sư làm lễ cúng nhấc lên thánh sư, Kế tiếp Các bạn quây quần cùng nhau thưởng thức món cari thơm phức.

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét