Pages

cửu bình ngon chẳng thể bỏ qua khi tới Cần Thơ

Nằm tại chính giữa của miền sông nước Tây Nam bộ trù phú, Cần Thơ bao hàm món đặc sản ngon khó cầm lòng.

Bánh tét lá cẩm



Ở Cần Thơ, bánh tét tốt nhất thuộc về gia tộc họ Huỳnh ở Bình Thuỷ. con cái họ Huỳnh đã khiến cho đòn bánh tét độc nhất vô nhị hơn bằng phương pháp nấu lá cẩm lấy nước xào nếp dẻo với nước dừa và dùng thịt, trứng vịt muối làm nhân.

Muốn bánh ngon phải lựa nếp thật tốt, không lẫn gạo tẻ mới khiến cho đòn bánh dẻo, ngâm với lá cẩm để có màu sắc tím ngẫu nhiên. Cắn một miếng bánh tét tím ngắt, nếp dẻo và cái độ ngọt của thịt, của mừi hương trứng muối như đọng trong đầu lưỡi. Nó khác thuộc những đòn bánh tét đậu trắng, đỗ đen nhân mỡ hành, nhân chuối theo mẫu cổ xưa của bệnh nhân Việt. Bánh tét từ lò Chín Cẩm, Tư Đẹp khá nổi tiếng, mọi hôm bán ở chợ Xuân Khánh, An Thới, Mít Nài… nhiều du khách thập phương biết tiếng đều tới tận điểm bán sản phẩm khi mua về làm quà tặng. chiếc bánh tráng nem mỏng tanh, gắp ít rau đặt thêm khoanh chuối chát, dứa, khế xong để viên nem lên, cuốn lại, chấm vào chén tương xay đặc sệt. Tương xay vừa mịn, vừa ngọt thơm, bỏ thêm nhúm lạc và chút ớt đỏ mới nhìn đã đẹp mắt. Ngoài món nước mắm chấm bằng tương xay, thực khách rất có thể chấm cùng nước mắm chanh tỏi ớt pha thật khéo.

Ốc nướng tiêu xanh



Ốc được luộc sơ cho rồi đặt lên lửa than nướng, vừa nướng vừa bỏ nước mắm nam ngư đã trải sẵn gia vị như tiêu, tỏi, bột ngọt… thấy lúc nước phía bên trong con ốc sôi lên, hơi cạn xuống thì cho vào đĩa lót rau răm thơm lừng. Ốc nướng như vậy rất vừa miệng, hơi cay, vừa ngọt mặn, vừa giòn, ăn thịt rồi mà húp nước ốc cũng tương đối tuyệt. Hoặc ốc được nướng tươi sống khi nướng cho nước mắm nam ngư, lại thêm vị sâu cay các gia vị vào, nướng và khi hơi khét vỏ thì mừi hương của chính nó càng quyến rũ hơn, khi ăn rất giòn.

Bánh cống



Người Cần Thơ xem bánh cống là thứ quà ăn vặt nên chỉ có thể để ăn vào giờ chiều hay tối, từ khoảng 16, 17h trở đi. Bánh cống dùng với nước mắm nam ngư chua ngọt và nhiều loại rau diếp cá, đọt xoài, cải đắng, xà lách, húng quế… Mùi đỗ xanh, mùi thịt, mùi tôm chiên cho trộn đều sát vào nhau hương thơm nức mũi, bát nước mắm nam ngư lốm đốm hạt ớt, tép chanh, trong veo mấy cọng dưa chua đu đủ. và đúng là một món ăn phong phú và đa dạng về cả hương vị và màu.

Lẩu bần Phù Sa



Sự hấp dẫn của lẩu bần không chỉ có Nằm ở cái brand name “trái bần” đồng quê dân dã mà đó là mùi vị rất đặc thù của các món ăn. vị chua của lẩu bần rất thanh và dịu.

Nồi lẩu ngon, phải dùng bần chín bởi bần sống sẽ để cho nồi lẩu có vị chát. Tùy theo mùa, đó hoàn toàn có thể nấu lẩu bần bằng loại cá da trơn như cá tra, cá ba sa, cá ngát hoặc cá điêu hồng… sang hơn khách có thể hưởng thụ món lẩu bần nấu ba ba, cua đinh. Vào mùa nước nổi, rau dùng kèm với lẩu bần ngoài bông so đũa, bắp chuối hột, cọng bông súng và loại rau canh chua thông thường khác, khách còn được thưởng thức bông điên điển – một loại bông bình dân nên rất “hợp tình hợp cảnh”.

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét