Pages

đặm đà đặc sản Thái Nguyên

không chỉ là nổi danh là quỹ đất của loại chè ngon, Thái Nguyên còn được biết đến thuộc những món ăn đặc sản rất khác biệt, mang đậm sắc xảo núi rừng.

Chè Tân Cương



đặc sản bậc nhất của Thái Nguyên phải kể ngay đến là trà, bởi nước trà Thái mặn mà vị chát dịu, giữ lại dư vị ngọt ngào và thoảng mùi thơm mùi cốm, khiến cho ai mới nhấp môi cũng trở thành còn nhớ mãi.

Bánh ngải của người Tày



Bánh ngải có màu xanh đặc thù của thiên nhiên, hình dạng và cách làm giống với bánh dày của người miền xuôi. Bánh ngải dễ ăn, mát và không ngấy. Vị hăng hăng, thơm thơm là lạ của lá ngải như dung hòa cái dẻo, cái ngọt của nếp, của đường, miếng bánh có sự tươi non của đồi nương, cái hoang dại của lá rừng như gói cả mùa xuân lành mạnh. Tết thổ lộ, nếu như có dịp lên Phú Lương vào vùng dân tộc Tày sinh sống thể nào khách tham quan cũng được thưởng thức món bánh ngải đặc sản và dân giã này.

Cơm lam Định Hóa



ước ao cơm lam ngon, thứ nhất phải có loại nếp ngon, ấy là thứ nếp cái hoa vàng trồng trên nương, từng năm thu hoạch vào lúc tháng 9, tháng 10. Róc hết vỏ nứa bị cháy, cắt ống cơm lam thành mỗi một khoanh, bày ra khay, khoanh cơm mịn màng như khúc giò, mùi thơm mời gọi khách phương xa nếm thử. Cơm nếp lam có thể để được cả tuần mà không bị thiu hay vữa. Cơm lam dùng kèm muối vừng vừa dân dã vừa đơn sơ, vừa thắm thiết khó phai.

Bánh Cooc Mò của bệnh nhân Tày, Nùng



Bánh cooc mò được thiết kế từ loại nếp nương nogn nhất nên rất thơm, chất ngọt, dẻo, rất có thể ăn no mà dường như không thấy ngán. Người Tày, Nùng làm bánh cooc mò quanh năm và bánh được cung cấp tại những chợ dân sinh. Trong những dịp quan trọng như mừng đầy tháng, thôi nôi thì mọi gia đình đều làm bánh cooc mò. Muốn thưởng thức món bánh này khách du lịch cũng có thể đến mua sắm Đồng Quang hoặc chợ Thái, với 20 ngàn đồng bạn đã có trên tay chùm bánh cooc mò thơm nồng, quyến rũ.

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét