Pages

9 món thức ăn khiến người Nhật da diết nhớ quê hương

với cùng 1 số người Nhật, những các món ăn bình dị nối sát với tuổi thơ dần trở nên một góc linh nghiệm trong tâm địa hồn, để mỗi lúc được nhìn thấy hay thưởng thức, họ như được sống lại trong thời hạn tháng hồn nhiên nhất trong thế cục. Một chuyến du lịch đến Nhật, đặt phòng hotel Tokyo hay buồng nghỉ tại  hotel Kyoto, dừng tại đó sẽ đưa bạn tò mò cuộc sống và những giá văn hóa, ẩm thực quan trọng của tổ quốc mặt trời mọc. dưới đây là 1 vài món ăn cổ xưa rất gần gũi với bất cứ người Japan nào.



Cơm ca ri



Không chứa hơi thở nồng đậm giống như ở Ấn Độ và Đông Nam Á, cà ri Nhật Bản có vị nhẹ nhàng ngọt ngào và lắng đọng hơn, vì thế người Nhật thường thêm táo nghiền hoặc mật ong khi chế biến. với mọi mẹ Nhật cự phách, món cơm cà ri là nguồn đủ chất tuyệt vời và hoàn hảo nhất cho bé yêu, nhất là những em bé không muốn rau. 1 điều tuyệt vời nhất nữa chính là món này làm rất nhanh lại giữ nóng luôn bền.

Omuraisu – Cơm trứng cuộn kiểu Nhật



chỉ cần cơm được cuộn tròn bởi những lát trứng chiên, thêm rau xanh, rong biển hoặc thịt cả nữa. Nhưng sao các món ăn đó lại quan trọng đến vậy? Đó là tình yêu của người mẹ khi họ khéo léo gói ghém từng cuộn cơm trứng gọn gàng bắt mắt, đủ màu, trông rất ngon lành và chắc chắn là rất đủ dinh dưỡng. với tương đối nhiều người, đây thực sự là những công trình nghệ thuật chứa đựng tình yêu thương vô bờ của người mẹ Nhật dành cho con.

Kem đá bào Kakigori



khác với phong thái ẩm thực Nhật Bản một chút nào, món ăn này không thể đơn giản hơn, với đá bào và siro trái cây. Sau những cuộc chơi đùa mướt mồ hôi, trẻ em Nhật ào đến với ly Kakigori để giải khát với đá bào mịn mát lạnh hòa với siro thơm ngọt. dù rằng các bậc phụ huỵnh không hẳn bao giờ cũng cỗ vũ con ăn món này nhưng bọn trẻ luôn nài sẽ được nhấm nháp ly Kakigori.

Cơm Hayashi



Cơm Hayashi không phải là món thức ăn trực quan bùng cháy rực rỡ nhất, nhưng so với đa số em bé Japan, đây là một trong các món ăn được ưa thích nhất. Cũng là một loại cơm trộn, thành phần là nước thịt, miếng thịt bò và rau hấp chín. Ngoài ra cơm ca ri có vị cay thì Hayashi hầu như luôn luôn và lắng đọng, dễ ăn và no căng bụng.

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét