Pages

7 món ngon không nên bỏ lỡ ở Ninh Bình

ngoài các di tích có giá trị, cảnh quan tự nhiên hữu tình, mảnh đất nền Tỉnh Ninh Bình còn lôi cuốn khách tham quan bởi những các món ăn độc nhất, ngon lành mà rõ nét bình dân Bắc Bộ. nếu đã có dịp đến với Ninh Bình, bạn nhớ nếm thử các đặc sản sau nhé!

miếng cơm cháy



Cơm cháy Ninh Bình là 1 trong những đặc sản ẩm thực nổi tiếng nhất của Tỉnh Ninh Bình. Địa bàn trở nên tân tiến mô hình ăn uống này chủ đạo là ở ven đường đại lộ 1, thành phố Ninh Bình và các KDL. miếng cháy Ninh Bình khác với các vùng khác từ cách chiên cho đến nước dùng sốt đi kèm theo. miếng cháy ngon có màu vàng nhạt, đều hạt, giòn mà vẫn còn dẻo, hương vị bùi bùi, béo mà hoàn toàn không ngán.

Ốc núi



Ốc núi có nhiều ở những dãy núi đá vôi thuộc thị xã Tam Điệp, Yên Mô, Nho Quan. Chúng thường chỉ xuất hiện từ thời điểm tháng 4 đến tháng 8 từng năm, Có nghĩa là vào mùa mưa, khi khí hậu ẩm thấp. đồ ăn chính của ốc đó là những loài cây cỏ mọc hoang trên núi trong số đó có cả những cây thuốc quý. do vậy khi sơ chế người ta chỉ rửa qua vì cho rằng trong người con ốc mang nhiều vị thuốc. Thịt ốc núi dai, giòn, ngọt. Ốc núi hoàn toàn có thể chế tạo thành nhiều món: hấp gừng, xào sả ớt, trộn gỏi…

Nem Yên Mạc



Nem Yên Mạc được lưu lại từ không lẽ không rõ, nhưng những người sành ăn ở đây đã tìm đến từ lâu. ngày này, nem Yên Mạc đã vươn xa, xuất hiện ở nhiều hotel, nhà hàng cả trong và ngoài tỉnh. Nem Yên Mạc do được tinh luyện khá công tích, sợi nem nhỏ, đỏ hồng, rời, tươi ướp với gia vị và lá ổi tàu và để được hàng tuần. Nem Yên Mạc phải ăn kèm với một chút ít lá ổi, lá sung, cùng rau thơm cuộn lại, chấm kèm nước mắm chanh, cho một ít ớt, tỏi và tiêu. Như vậy người ăn mới cảm giác đủ vị ngọt, cay của khẩu vị quan trọng đặc biệt của món ăn này.

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét