Pages

10 món ngon TP. Hà Nội cho những người sành ăn

tại TP. Hà Nội, có nơi chế độ dinh dưỡng đã biến đổi thành thương hiệu, vì thế dù có đắt, cách biểu hiện dùng cho không được niềm nở thì quán vẫn đông khách. Dưới đấy là 10 món ngon mà bất kỳ người sành ăn nào ở chốn Kinh kỳ cũng biết.



Xôi Yến



nức danh không hề thua kém phở Bát Đàn là hàng xôi Yến tại địa chỉ 35B Nguyễn Hữu Huân. Ngoài món xôi xéo dẻo thơm, vàng óng trứ danh, xôi Yến phục vụ quang khách với rất đầy đủ các món xôi như xôi trắng, xôi ngô, xôi dừa… cùng những món thức ăn kèm như: thịt kho, trứng kho, pate, dồi sấy, ruốc, thịt gà, giò, chả… Quán nờm nợp khách xếp hàng liên tục từ 5h00 sáng tới 2h00 đêm. Và giá cho từng suất xôi ở đây nhàng nhàng từ 35.000 – 40.000 đồng/suất.

cơm rang Bà Triệu



Mỗi suất cơm chiên bưng đi ra kèm với nguyên một chiếc đùi gà quay được chặt đều đơn giản khách khứa “choáng váng”. Gà quay vàng ươm “đốt mắt”, da gà giòn rụm, cháy sém cạnh, ngọt vị mật ong, thịt dày xương nhỏ để cho khách khứa “ứa nước miếng” ngay từ cái nhìn thứ nhất. Trời trờ đông rét rét lành lạnh, dùng với cùng chút tương ớt cay hơi chua chua cay cay của quán quả thật là điều hoàn hảo. Giá cho từng suất cơm chiên gà quay là 55.000 đồng.

Bún mọc Bạch Mai



nằm ở đầu con ngõ nhỏ Thái Lợi trên phố Bạch Mai, quán là một trong số ít những quán bán bún mọc ban đêm ngon Hà Nội. mệnh danh bún mọc thực tế cũng không hẳn là chuẩn, bởi quán chỉ bán bún với móng, thịt, sườn, đuôi thôi, nhưng quý khách vẫn quen miệng Gọi là Bún mọc Thái Lợi bởi đó vẫn chính là hương vị nước lèo xương trong ngọt, vẫn chính là những lát dọc mùng sần sật quen thuộc. Khi 45.000 đồng bay bong khỏi ví cũng là lúc quang khách được đổi lại cho chính mình tô bún đầy đặn và ngọt lành.

Bánh giò hồ Tây

.

Không biết tự khi nào, hàng bánh giò nhỏ ngồi ở góc khu vui chơi công viên Lý tự tôn ven bờ hồ Tây đã biến đổi thành điểm đến rất gần gũi, xoa nhẹ cái dạ dày đói mọi khi chiều về của biết bao con người. không chỉ bởi bánh giò thơm phức mùi bột, ngon miệng đầy đặn lớp nhân bên phía trong mà còn do giò, chả cốm, chả quế dùng kèm. Giá cho mỗi chiếc bánh giò đầy đủ này đó là 25.000 đồng.

Ốc xào Lương Định Của



Ốc là món ăn chơi thân thuộc và không thể không có trong bức tranh ăn uống tại TP. Hà Nội. trong số ấy, ốc xào tại quán Hưng ốc trên phố Lương Định Của đã biến thành “kinh điển”. túi tiền cho mỗi lần oanh kích với 2 ốc xào, 2 nem chua, 2 khoai chiên “ngốn” của bạn không dưới 260.000 đồng đâu. Ngoài ốc xào thì nem chua rán và khoai tây rán cũng chính là tuyệt chiêu hút khách của quán.

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét