Pages

10 món ngon nên thử khi tour du lịch Hội An

phố cổ Hội An tuy nhỏ nhưng văn hóa ẩm thực lại cực kỳ phong phú và đa dạng. vì thế, khi đã du lịch đầy đủ phố cổ, bạn cũng khó rất có thể trải nghiệm hết món ăn đặc sản tại đây. Sau đây xin giới thiệu các món ăn ngon và cửa hàng để bạn hưởng thụ lúc đến với địa điểm đặc biệt quan trọng này.

Cơm gà Phố Hội



Gạo để làm nên cơm gà là loại gạo ngon, thơm và dẻo, được chọn lựa kỹ càng, ướp gia vị rồi cho lên nấu lộn với nước luộc gà và lá dứa bằng lò củi. Gà được dùng là loại gà ta còn tơ, thịt mềm mà hoàn toàn không bở, chắc mà không dai, da mỏng thịt thơm. sau thời điểm luộc, thịt gà được xé nhỏ ra rồi bóp với hành tây, hành phi, muối tiêu và rau răm. sau cùng là bày cơm ra tô, cho gà đã xé lên cơm, dùng kèm củ hành tây, đu đủ chua, rau thơm Trà Quế, nước tương và tương ớt cay. bên cạnh đó, còn có một chén súp trộn tim, gan, cật gà dùng kèm. với cả sự khôn khéo tỉ mỉ trong cách làm của tôi, người Hội An đã hình thành một món cơm gà rất đặc biệt, đủ dấu ấn để người ta cho nó một chiếc tên riêng: Cơm gà phố Hội.

Bánh đập – hến xào



Miếng bánh đập ròn rụm tan trong miệng ăn với với hến xào vừa vị là các món ăn chơi cực hấp dẫn ở Hội An.

cửa hàng: thông qua cây cầu Cẩm Nam bé đẹp (xe 45 chỗ không qua được) chừng 100m, con đường bất ngờ bẻ cong sang trái, vừa qua khúc đường cua này ngay đầu tiên chúng ta tồn tại một dãy hàng quán san thân mật và trên mỗi tấm bảng hiệu đều đề món đặc sản của Quanh Vùng này: “chè bắp, bánh đập, hến xào”. Có đến hơn 10 quán liên tiếp nhau bán đúng 3 loại món ăn đặc sản trên.

Bánh bèo Hội An



để gia công bánh bèo, chúng ta chọn loại gạo ngon, nhân bánh bèo cốt yếu được làm từ những sản vật bản địa, đấy là tôm, thịt… Khách vào quán, người sở hữu sắp nhiều chén bánh lên khay, múc nhân đổ vào, thêm dầu mỡ, tương ớt, hành thơm rồi bày lên bàn. Ăn bánh bèo phải dùng đến “dao tre”, đó là một thanh tre vót hình lưỡi dao. Kiểu ăn như thế cũng gợi bao sự hiếu kỳ cho khách và cũng là lối ẩm thực biệt lập giữa bánh bèo với những món ăn ngon Hội An khác được chế tác bằng gạo. tùy thích của bệnh nhân ăn mà chúng ta cũng có thể thêm một ít nước mắm hay tí ớt vào.

Hoành thánh



Hoành thánh là món ăn của người Hoa nhưng sống sót ở Hội An khá lâu rồi nên có thể coi đây là 1 đặc sản của Hội An. Hoành thánh có không ít loại lắm, nè: hoành thánh súp, hoành thành mì, hoành thánh chiên… rồi từng loại còn chia ra thành heo, gà, tôm nữa. Thế nên để nếm thử được hết đa số nhiều loại thì cũng tốn không hề ít tiền tài đấy nhỉ? Theo kinh nghiệm thì Hoành thánh gà và heo dễ thưởng thức, Hoành thánh tôm thì thơm và ngọt hơn, còn Hoành thánh chiên thì hơi ngấy một tí.

Bánh xèo Hội An



Bánh xèo Hội An là món ăn đặc sản đúng thương hiệu của quỹ đất phố Hội. vật liệu chính để triển khai bánh xèo ngoài gạo, còn thêm tôm, thịt dùng làm nhân bánh xèo. Để đúc nên món bánh xèo người làm phải ngồi bên bếp lửa liên tục rất oi bức, vì thế mùa mưa trong những năm từ thời điểm tháng 10 đến tháng 12 là mùa tốt nhất cho chuyện làm bánh xèo Hội An.

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét